3 thành tựu y học đột phá đáng chú ý trong năm 2021

11:52 - 15/01/2022 452

Dịch bệnh Covid -19 kéo dài hơn 2 năm và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Và song hành với nó là nỗi ám ảnh chưa bao giờ dứt của căn bệnh ung thư hung hãn. Điều này buộc ngành y tế thế giới và Việt Nam cần phải tiến nhanh hơn nữa để có những phát minh mới cứu vớt hàng triệu sinh mạng của con người. Trong năm 2021 vừa qua, chúng ta đã có 3 thành tựu y học đáng được ghi nhận và hoan nghênh.

Ủy ban Codex quốc tế ban hành tài liệu tiêu chuẩn chung Codex về Phụ gia thực phẩm Codex Standard 192-1995 (phiên bản 2023)
Danh sách các đợt đánh giá Thực hành tốt (GxP) đã tiến hành năm 2024 (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Danh sách các cơ sở trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GLP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Công văn số 797/QLD-CL về việc công bố kết quả đánh giá đáp ứng GMP của cơ sở sản xuất nước ngoài (Đợt 35)

Dịch bệnh Covid -19 kéo dài hơn 2 năm và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Và song hành với nó là nỗi ám ảnh chưa bao giờ dứt của căn bệnh ung thư hung hãn. Điều này buộc ngành y tế thế giới và Việt Nam cần phải tiến nhanh hơn nữa để có những phát minh mới cứu vớt hàng triệu sinh mạng của con người. Trong năm 2021 vừa qua, chúng ta đã có 3 thành tựu y học đáng được ghi nhận và hoan nghênh.

Thứ nhất là sản xuất vắc xin bằng công nghệ mRNA:

Công nghệ mRNA được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ và hiện đã được phát triển thành công. Cụ thể đây là công nghệ sản xuất vắc xin đầu tiên không chứa vi- rút sống. Công nghệ này dạy tế bào cơ thể tạo ra một loại protein được virus sử dụng nhằm thiết lập phản ứng miễn dịch chống lại virus.

Nhờ có công nghệ mRNA chúng ta có thể tạo ra được nhiều loại vắc-xin khác. Thành tựu y học này giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và thời gian so với công nghệ trước kia. Và hiệu quả đã được chứng minh băng vắc-xin chống Covid -19 mRNA. Ngoài ra, trong 5 năm tới thành tựu y học mRNA sẽ giải quyết các bệnh như sốt, u xơ nang và cả ung thư. Hy vọng rằng với công nghệ này sẽ thay đổi cuộc sống cho hàng triệu người trên thế giới.

thành tựu y học đột phá 2021

Thành tựu đột phá trong sản xuất vắc - xin bằng công nghệ mRNA

>>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật tiến độ thi công nhà máy sản xuất vaccine Homeland

Thứ hai là thành tựu y học trong xét nghiệm Galleri: Công nghệ xét nghiệm máu đơn giản, giúp sàng lọc DNA cho hơn 50 loại ung thư. Xét nghiệm này phát hiện bất kỳ DNA từ tế bào ung thư từ đó xác định vị trí chính xác để có thể điều trị và tăng khả năng sống sót của người bệnh.  Một khảo sát cho thấy khi xét nghiệm 6000 người ở độ tuổi từ 50 tuổi thì có đến 29 người phát hiện ung thư. Hiện nay có đến 71% trường hợp tử vong là do ung thư không được soát. Thành tựu y học này giống như một cuộc cách mạng về tầm soát ung thư, giảm 2/3 trường hợp ung thư giai đoạn cuối.

thành tựu y học đột phá 2021

Xét nghiệm Galleri để phát hiện ung thư sớm 

Thứ ba là thành tựu trong sản xuất thuốc uống kháng virus: Sản xuất ra viên thuốc kháng virus làm thay đổi cách điều trị Covid -19 cũng như nhiều bệnh cúm khác. Hiện có Molnupiravir( Merck), Paxlovid( Pffizer) có thể ngăn chặn virus sinh sôi. Công nghệ này giúp điều trị và ngăn sự lây lan của virus và giảm tỷ lệ nhập viên từ 30-90%.

Loại thuốc này có thể sử dụng cho bệnh nhân ở bất kỳ giai đoạn nhiễm nào. Thành tựu y học về sản xuất thuốc kháng virus rất có hữu ích cho những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp và người không đáp ứng vắc – xin. Điều đặc biệt là 2 loại thuốc này đều được miễn phí bản quyền và cho phép sản xuất tại 100 quốc gia với chi phí thấp.  Trên đây là toàn bộ những thành tựu đột phá trong y học của năm 2021. Tất cả những đổi mới đó sẽ giúp con người dễ dàng kiểm soát và điều trị được những căn bệnh đe dọa sức khỏe con người. Và chắc chắn rằng trong năm 2022 này sẽ còn nhiều đổi mới, đột phá hơn hơn nữa.

Và có một điểm chung của các thành tựu y học đó là để sản xuất ra những liều vắc-xin, liều thuốc điều trị Covid -19 đảm bảo chất lượng thì đều cần phải có phòng sạch sản xuất. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong tư vấn, thiết kế, thi công phòng sạch, AKME đã được hàng trăm khách hàng tin tưởng và chọn lựa. Khi bạn lựa chọn chúng tôi là nhà thầu chắc chắn bạn sẽ có một nhà máy sản xuất vắc -xin, phòng sạch sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP -WHO. Ngoài lĩnh vực dược phẩm ra, chúng tôi còn thiết kế, thi công phòng sạch trong các lĩnh vực như:

  • Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng phòng sạch Mỹ phẩm
  • Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng phòng sạch Thực phẩm
  • Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng phòng sạch Điện tử
  • Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng phòng sạch Thực phẩm chức năng
  • Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng phòng sạch bệnh viện

Lựa chọn chúng tôi bạn sẽ được cam kết đảm bảo:

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ, chất lượng các dự án, công trình đạt theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Đảm bảo an toàn lao động trong suốt quá trình thi công.
  • Luôn đạt hoặc sớm hơn tiến độ thi công đã đề ra
  • Giá thành cạnh tranh.

 Nếu bạn có nhu cầu xây dựng phòng sạch nhà máy đừng ngần ngại bốc máy ngay cho chúng tôi tại đây nhé:

 Thông tin chi tiết về TƯ VẤN - THIẾT KẾ - THI CÔNG PHÒNG SẠCH, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Anh Khang

Hotline: 1900 636 814

Email: info@akme.com.vn

Website: akme.com.vn

Add: Số 184 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội