Danh sách các cơ sử dược phẩm đạt GMP 17.5.2021

13:34 - 22/05/2021 453

Tiêu chuẩn GMP được áp dụng trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm có tiêu chuẩn cao như: Dược phẩm, Thiết bị y tế, mỹ phẩm,... Trong sản xuất dược phẩm, GMP còn được gọi là "Thực hành tốt sản xuất thuốc"

Danh sách các cơ sở trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GLP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Công văn số 797/QLD-CL về việc công bố kết quả đánh giá đáp ứng GMP của cơ sở sản xuất nước ngoài (Đợt 35)
Xây dựng khu công nghiệp y - dược tập trung đầu tiên của cả nước
Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP, GMP bao bì dược phẩm (Cập nhật tới ngày 08/01/2024)

Danh sách các cơ sử dược phẩm đạt GMP 17.5.2021

 

Tiêu chuẩn GMP là gì

Tiêu chuẩn GMP được áp dụng trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm có tiêu chuẩn cao như: phòng sạch Dược phẩm, phòng sạch bênh viện, phòng sạch mỹ phẩm,... Trong sản xuất dược phẩm, GMP còn được gọi là "Thực hành tốt sản xuất thuốc"

Dù là thuốc chữa bệnh cho người hay cho động vật: Thú y, Thủy sản cũng đều ảnh hưởng trức tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Chính vì thế việc áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thuốc thú y và thủ sản và điều rất cần thiết và phải thực hiện rất triệt để

Khi áp dụng tiêu chuẩn này giú ngăn ngừa các mối nguy do tạp nhiễm, nhiễm chéo hay do sự phát triển của các mối nguy. Đây là nguyên tắc, nền tảng cho chất lượng sản phẩm ở Việt Nam, Bộ NN&PTNT công bố lộ trình áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuât thuốc vào năm 2004

Để đạt được tiêu chuẩn GMP - WHO thì nhà sản xuất phải đáp ứng đầu đủ 3G đó là GSp, GLP, GMP. Đây là thước đo chất lượng sản phẩm, giúp cho người chăn nuôi sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả trong phòng và trị bệnh

Các yêu cầu để đạt được tiêu chuẩn GMP dành cho các công ty sản xuất dược phẩm

Yêu cầu về nhân sự: Với nhân sự, yêu cầu đặt ra là cần có chuẩn mực các vị trí làm việc để tuyển dụng phù hợp về trình độ, năng lực. Không chỉ vậy cần xây dựng quy định về kiểm tra sức khỏe (thể lực, trí lực và bệnh tật) của tất cả mọi người quan trọng nhất là những công nhân sản xuất trực tiếp.

Yêu cầu về thiết kế, xây dựng, lắp đặt nhà, xưởng và thiết bị chế biến: Với ngành dược phẩm điều này vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp phải có quy định về vị trí đặt nhà máy, thiết kế, loại nguyên vật liệu để xây dựng nhà xưởng, thiết bị phù hợp để tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Yêu cầu kiểm soát vệ sinh nhà xưởng, môi trường: Các doanh nghiệp này cần xây dựng các quy định về xử lý nước dùng để sản xuất, xử lý nước thải, xử lý sản phẩm phụ và rác thải, vệ sinh môi trường và nhà xưởng… Đây là tiền đề để sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo vệ sinh.

Yêu cầu về kiểm soát quá trình chế biến: Doanh nghiệp cần xây dựng các quy định về phương pháp chế biến, thủ tục, hướng dẫn công việc cụ thể và các tiêu chuẩn về nguyên liệu, sản phẩm, công thức pha chế. Bên cạnh đó cần có các biện pháp kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất.

Yêu cầu về kiểm soát quá trình bảo quản và phân phối sản phẩm: Sản xuất đảm bảo thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp cần đưa ra các yêu cầu về việc vận chuyển và bảo quản sao cho thành phẩm phải đảm bảo không bị nhiễm bẩn bởi các tác nhân vật lý, hoá học, vi sinh, không thay đổi chất lượng…

 

Thông tin chi tiết về TƯ VẤN - THIẾT KẾ - THI CÔNG PHÒNG SẠCH, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Anh Khang

Hotline: 1900 636 814

Email: info@akme.com.vn

Website: akme.com.vn

Add: Số 184 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội