Xu hướng ngắn hạn và dài hạn ngành dược phẩm Việt năm 2021

13:21 - 17/03/2021 878

Ngành Dược của Việt Nam được dự đoán có xu hướng tiếp tục tăng vào năm 2021. Bài viết dưới đây tổng hợp các xu hướng ngắn hạn và dài hạn của ngành Dược trong những năm tới.

Danh sách các đợt đánh giá Thực hành tốt (GxP) đã tiến hành năm 2024 (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Danh sách các cơ sở trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GLP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP (Cập nhật tới ngày 18/03/2024)
Công văn số 797/QLD-CL về việc công bố kết quả đánh giá đáp ứng GMP của cơ sở sản xuất nước ngoài (Đợt 35)
Xây dựng khu công nghiệp y - dược tập trung đầu tiên của cả nước

Xu hướng ngắn hạn và dài hạn ngành dược Việt năm 2021

 
Ngành Dược của Việt Nam được dự đoán có xu hướng tiếp tục tăng vào năm 2021. Bài viết dưới đây AKME sẽ tổng hợp các xu hướng ngắn hạn và dài hạn của ngành Dược trong những năm tới.
Ngành Dược của Việt Nam được dự đoán có xu hướng tiếp tục tăng vào năm 2021. Bài viết dưới đây tổng hợp các xu hướng ngắn hạn và dài hạn của ngành Dược trong những năm tới.
Xu hướng ngành dược Việt Nam 2021

XU HƯỚNG NGẮN HẠN

Thay đổi phương thức quảng cáo sản phẩm:

Thời đại công nghệ số, các hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ bệnh nhân đang được chuyển hướng. Nhiều doanh nghiệp lớn ngành Dược đã đổi mới cách tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Từ phương thức offline (sự kiện quảng bá sản phẩm) đã dần chuyển sang áp dụng digital marketing, online.

Thay đổi quy trình nghiên cứu và phát triển

Trong bối cảnh đại dịch diễn ra vô cùng phức tạp, việc nghiên cứu SX nhằm tìm ra phương hướng chống lại dịch bệnh có vai trò quan trọng và là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia. Đại dịch đã cho thấy tầm quan trọng của các thử nghiệm lâm sàng trong quy trình đánh giá tính an toàn và hiệu quả của các phương pháp điều trị tiềm năng cũng như các loại vaccine phòng ngừa.

XU HƯỚNG DÀI HẠN

Ngành Dược của Việt Nam được dự đoán có xu hướng tiếp tục tăng vào năm 2021. Bài viết dưới đây tổng hợp các xu hướng ngắn hạn và dài hạn của ngành Dược trong những năm tới.

Xu hướng ngắn hạn và dài hạn với ngành dược phẩm

Tự cung, tự cấp, chủ động nguồn nguyên liệu trong ngành dược

Đại dịch Covid-19 là một bài học kinh nghiệm cho thấy việc phụ thuộc nguyên liệu đầu vào sản xuất từ một số thị trường là một mối nguy tiềm ẩn cho hoạt động sản xuất trong nước. Việc chuyển đổi nguồn nguyên liệu qua quốc gia khác cũng gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt so sánh lợi thế về đơn giá. Sự thiếu hụt nguyên liệu Dược phẩm trong ngắn hạn do lệnh cấm xuất khẩu của những nhà cung cấp chính là Ấn Độ và Trung Quốc, đã khiến chính phủ nhiều nước cân nhắc việc tự cung tự cấp trong chuỗi cung ứng và đã công bố các quy định để tránh thiếu hụt trong cuộc khủng hoảng như vậy.

Áp dụng công nghệ trong sản xuất và kinh doanh

Nói cách khác, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng phát triển các bộ phận R&D. theo khảo sát của Vietnam report, 90,9% doanh nghiệp Dược được phỏng vấn đều đã đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số. Ngoài ra việc sử dujgn công cụ AI cũng đang dần tiếp cận đến các doanh nghiệp.

Xu hướng M&A trong ngành Dược

Thị trường Dược phẩm Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển đến từ nhân khẩu học, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tăng và các chính sách ưu tiên của Chính phủ. Tuy nhiên, công ty dược Việt Nam không có lợi thế sản xuất nhóm thuốc chất lượng cao. Hiện nay các doanh nghiệp nội địa mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu trong nước. Thêm vào đó, Hiệp định EVFTA có hiệu lực, nhiều hàng rào được gõ bỏ, các doanh nghiệp dược EU có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.
 

Anh Khang M&E là tổng thầu phòng sạch với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công phòng sạch dược phẩm, bệnh viện, thực phẩm,... theo các tiêu chuẩn trong và ngoài nước

Các khách hàng của Anh Khang là những đơn vị lớn trong và ngoài nước. Anh Khang M&E tự hào được các doanh nghiệp, chủ đầu tư đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ hẫu mãi, bảo trì bảo dưỡng sau thi công.

Anh Khang M&E là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công phòng sạch dược phẩm. Với kinh nghiệm hơn 10 năm, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng những thông tin cần thiết về tiêu chuẩn cũng như xây dựng những bản thiết kế, vật liệu,... đảm bảo cho quá trình thi công và hoàn thiện đạt được hiệu quả tốt nhất

Xem thêm các thông tin về phòng sạch dược phẩm:

>> Danh sách các CSSX trong nước đạt tiêu chuẩn nguyên tắc GMP

>> Sản xuất bao bì dược phẩm theo tiêu chuẩn GMP - WHO

>> Nhận thiết kế thi công phòng sạch dược phẩm đạt chuẩn GMP

Thông tin chi tiết về TƯ VẤN - THIẾT KẾ - THI CÔNG PHÒNG SẠCH, vui lòng liên hệ tại đây:

Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Anh Khang

Hotline: 1900 636 814

Email: info@akme.com.vn

Website: akme.com.vn

Add: Số 184 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội